Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

Trong những năm qua, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng Internet và số lượng người dùng công nghệ số tăng cao. Tại Việt Nam, 70,3% người dân sử dụng Internet và có đến 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Đây chính là động lực phát triển ngành TMĐT.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 chỉ ra, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31% lên 21 tỷ USD và sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 nhờ sự tăng trưởng lên tới 53% của lĩnh vực thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái. 

Doanh thu thương mại điện điện tử B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua, tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD doanh thu năm 2016 lên đến 10 tỷ USD năm 2019. Năm 2020 mức tăng trưởng doanh thu TMĐT của Việt Nam là 18% đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á đạt tăng trưởng TMĐT 2 con số. 

Tiki, Lazada và Sendo lùi bước nhường sân cho Shopee tiến xa hơn - Ảnh 1.

Previous post Bà Rịa – Vũng Tàu xác định nhà đầu tư thực hiện khu công nghiệp quy mô gần 1000ha
Next post Bất động sản Thành phố Thủ Đức đang bị “hét” giá trên trời