Dân Trung Quốc ngoài mặt hô hào tẩy chay nhưng lại âm thầm mua, doanh số Adidas tăng 150%

Adidas đang có một năm tuyệt vời khi nhu cầu vượt xa dự tính của họ trên quy mô toàn cầu. Ngay cả ở Trung Quốc đại lục, nơi thương hiệu này bị tẩy chay, họ vẫn ghi nhận cú tăng trưởng ngoạn mục lên tới 150%. Adidas hy vọng kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục thuận lợi trong phần còn lại của năm 2021.

Chia sẻ về cú tăng trưởng ngoạn mục, Adidas cho biết sự sáng tạo trong các sản phẩm đã giúp họ trở nên đắt hàng hơn. Ngoài ra, các sự kiện thể thao lớn như UEFA Euro và Copa America dự kiến cũng sẽ đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh của thương hiệu này.

Trong quý đầu của năm, Adidas có thu nhập ròng 605 triệu USD, tăng gần 30 triệu USD so với năm 2020. Công ty cho biết doanh số bán hàng ở Trung Quốc tăng 156% trong quý đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh tốt của Adidas ở Trung Quốc đạt được ngay cả khi nhiều người dùng quốc gia này kêu gọi tẩy chay các thương hiệu quốc tế liên quan đến loại bông có nguồn gốc từ Tân Cương, đối tượng đang bị Mỹ trừng phạt.

Không chỉ Adidas, rất nhiều thương hiệu phương Tây khác, bao gồm Nike và H&M, cũng phải đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc. Người tiêu dùng Trung Quốc cũng thể hiện việc ủng hộ các thương hiệu nội địa thông qua việc không sử dụng các thương hiệu nước ngoài.

Dẫu vậy, Kasper Rorsted, CEO của Adidas, vẫn kỳ vọng vào sự tăng trưởng rất mạnh tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. “Chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục xây dựng được vị thế của mình ở Trung Quốc., thị trường đơn lẻ lớn nhất của Adidas”, ông Rorsted cho biết.

Previous post Thăm dò bầu cử tổng thống Mỹ: Ứng viên nào đang dẫn trước?
Next post Nhảy vào cuộc chiến thị phần với Starbucks, Highlands, Trung Nguyên… và tuyên bố muốn phủ khắp Việt Nam, thế lực đằng sau chuỗi Café Amazon là ai?