Giải mã chiến thuật “Sale, sale nữa, sale mãi” của các sàn TMĐT

Sau giãn cách, nhu cầu mua sắm của người dùng như chiếc lò xo nén được bung mạnh. Không ít người có tâm lý “mua sắm trả thù” để bù đắp những hạn chế do giãn cách. Đáp ứng nguồn cầu mạnh mẽ này, loạt thương hiệu và sàn thương mại điện tử (TMĐT) tung nhiều ưu đãi nhằm “kích hoạt” nhu cầu mua sắm của người dùng, thúc đẩy tỷ lệ chốt đơn.

Nhận định về xu hướng sắp tới của thị trường, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam, cho biết trong 5-6 tháng tiếp theo, nhu cầu chi tiêu mạnh tay để bù đắp thời gian giãn cách sẽ song hành xu hướng ưu tiên mua sắm mặt hàng cần thiết. Sau đó, người tiêu dùng sẽ mua sắm thông minh, bình tĩnh hơn, tập trung sản phẩm thiết yếu với mức chi tiêu hợp lý trên kênh trực tuyến.

Ông Hoàng cũng khẳng định, dù tâm lý người dùng thay đổi theo hướng nào, các chương trình ưu đãi vẫn có sức hút và tạo ra những giá trị không thể thay thế cho người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Chương trình ưu đãi tạo cán cân lợi ích

Theo báo cáo “Covid-19 Global Barometer” của Kantar, một trong những thay đổi do Covid-19 mang lại là hành vi mua sắm trực tuyến tăng mạnh bởi người dân ưu tiên cho sức khoẻ, hạn chế ra ngoài. Trong đó, 77% người dân Việt Nam cho biết ít bốc đồng và cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm so với trước đại dịch.

Tuy nhiên, kết quả của lễ hội mua sắm 11/11 trên Lazada lại cho thấy góc nhìn khác khi doanh thu và số lượng đơn đặt hàng tăng 2 lần; số thương hiệu, nhà bán hàng tham gia tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ các hoạt động khuyến mại phát huy giá trị, hấp dẫn người dùng, bất chấp những tác động từ dịch Covid-19.

Lý giải điều này, ông Hoàng cho rằng các chương trình ưu đãi tạo ra cán cân lợi ích cho người dùng và nhà bán hàng. Cụ thể, người dùng được đáp ứng nhu cầu mua sắm sau thời gian giãn cách, cân đối chi tiêu nhờ tiết kiệm từ khuyến mại, tận hưởng nội dung giải trí trên sàn TMĐT. Mặt khác, nhà bán hàng ghi nhận số lượng đơn tăng cao, có cơ hội nối liền các “đứt gãy” trong kinh doanh, tạo đà bứt phá doanh thu vào mùa mua sắm cuối năm.

Giải mã chiến thuật “Sale, sale nữa, sale mãi” của các sàn TMĐT - Ảnh 1.

Previous post AEON MALL và chiến lược đi “xuyên dịch bệnh” tại Việt Nam
Next post NLG, ITA, ACB, PTI, VHL, VIT, HPM, SPB, BVG, BHC. QNC: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu