Nhiều doanh nghiệp không dám bung ra sản xuất hàng Tết

Chi phí sản xuất tăng, doanh nghiệp cố ổn định giá

Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) chuyên mặt hàng thịt heo tươi sống và sản phẩm chế biến từ thịt, chiếm phần lớn thị phần ở TP.HCM. Hiện công ty này đang tăng tốc sản xuất để vừa chuẩn bị cho tết vừa bù vào nguồn hàng dự phòng đã cạn kiệt sau thời gian dịch kéo dài. VISSAN đầu tư hơn 754 tỷ đồng để chuẩn bị 2.800 tấn thịt heo (tăng 8% so với cùng kỳ năm trước) và 4.200 tấn thịt chế biến (tăng 6%). Tuy nhiên, theo nhận định của công ty thì dịp tết Nhâm Dần sắp tới, sức mua của thị trường sẽ giảm từ 10%- 20% so với các năm trước.

Previous post 5 điều cần biết về chiến lược điều hành lãi suất mới của Fed
Next post Tăng trưởng tín dụng đến 21/12 đạt 10,14%, tỷ lệ nợ xấu nội bảng đã vượt 2%