
Sau 2 tháng lỗ liên tiếp vì COVID, mô hình chuỗi bán lẻ trang sức của PNJ liệu có lung lay?
Sau 3 quý kinh doanh liên tiếp phá kỷ lục, từ quý 3/2020 đến quý 2/2021, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) bước vào giai đoạn u ám nhất trong nhiều năm trở lại đây do những quy định siết chặt của Chính phủ để đối phó với làn sóng đại dịch lần thứ tư.
Khoảng 300 cửa hàng của PNJ đóng cửa ảnh hưởng mạnh đến doanh số bán hàng. Mặt khác, giãn cách xã hội, người dân không ra ngoài khiến nhu cầu trang sức cũng sụt giảm mạnh.
Trong hai tháng gần đây, tháng 7 – 8/2021, PNJ đã công bố mức lỗ lần lượt 32 tỷ đồng và 78 tỷ đồng. Việc thua lỗ là hiếm gặp đối với chuỗi cửa hàng trang sức lớn nhất Việt Nam. Ngay cả thời điểm quý 2 năm ngoái, PNJ vẫn có lãi trước thuế khoảng 42 tỷ đồng.

Xem Thêm
Saigontel của ông Đặng Thành Tâm bắt tay cùng VinaCapital và đối tác Singapore triển khai tổ hợp công nghiệp – đô thị 2,5 tỷ USD tại Bắc Giang
Theo báo Bắc Giang, Công ty Aurous, một quỹ đầu tư tại Singapore vừa ký kết Biên bản ghi nhớ...
Tổng cục Hải Quan cấp phép địa điểm thông quan hàng Chuyển phát nhanh cho Hateco Group
Thêm một Địa điểm Tập kết – Thông quan hàng Bưu chính, Chuyển phát nhanh tại Hà Nội Từ ngày...
Những thành tựu giúp Singapore giữ vững vị thế sáng tạo trên thế giới
Trong 2 năm qua, Singapore gặp không ít thách thức về kinh tế lẫn du lịch do ảnh hưởng từ...
KIDO: Mở chuỗi Chuk Chuk chuyên bán kem, trà, cà phê… là ấp ủ từ lâu của CEO Trần Lệ Nguyên, muốn trở thành “Starbucks Việt Nam”
Sáng ngày 7/6/2021, Tập đoàn KIDO (KDC) chính thức công bố dự án F&B với tên gọi Chuk Chuk, chuỗi...
Thực phẩm Sao Ta (FMC): Doanh số tháng 1/2022 tăng mạnh 90% lên 659 tỷ đồng
Thực phẩm Sao Ta (FMC) vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 1/2021 với sản lượng tôm thành...
NS BlueScope chung tay kiến tạo tương lai cùng nhà thầu Việt
Ngày 22/2/2022 vừa qua, NS BlueScope đã tổ chức sự kiện "BlueScope – Chung Tay Kiến tạo Tương Lai" với...