Sau 2 tháng lỗ liên tiếp vì COVID, mô hình chuỗi bán lẻ trang sức của PNJ liệu có lung lay?

Sau 3 quý kinh doanh liên tiếp phá kỷ lục, từ quý 3/2020 đến quý 2/2021, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) bước vào giai đoạn u ám nhất trong nhiều năm trở lại đây do những quy định siết chặt của Chính phủ để đối phó với làn sóng đại dịch lần thứ tư.

Khoảng 300 cửa hàng của PNJ đóng cửa ảnh hưởng mạnh đến doanh số bán hàng. Mặt khác, giãn cách xã hội, người dân không ra ngoài khiến nhu cầu trang sức cũng sụt giảm mạnh.

Trong hai tháng gần đây, tháng 7 – 8/2021, PNJ đã công bố mức lỗ lần lượt 32 tỷ đồng và 78 tỷ đồng. Việc thua lỗ là hiếm gặp đối với chuỗi cửa hàng trang sức lớn nhất Việt Nam. Ngay cả thời điểm quý 2 năm ngoái, PNJ vẫn có lãi trước thuế khoảng 42 tỷ đồng.

Sau 2 tháng lỗ liên tiếp vì COVID, mô hình chuỗi bán lẻ trang sức của PNJ liệu có lung lay? - Ảnh 1.

Previous post BĐS tuần qua: Cá nhân được nhận thế chấp sổ đỏ, Hòa Phát nghiên cứu khu đô thị thứ 3 tại Cần Thơ
Next post Thị trường bất động sản “sốt”, giá leo thang nhanh chóng, nhà đầu tư trở tay không kịp